Newyddion

Cracking the science pipeline: how language skills shape post-16 science choices

The narrative around science education in the UK and globally is often framed around a “leaky pipeline”. While every pupil is required to study science until age 16, many step away from it beyond this point. Reasons for disengagement are multifactored: gender differences, socioeconomic barriers, subject popularity (maths and biology dominate over physics), and now,…

YDG Cymru yn Sicrhau Cyllid Mawr i Barhau ag Ymchwil Data Hanfodol Hyd at 2031

Mae YDG Cymru wedi cael bron i £26 miliwn i barhau â’i waith arloesol gan ddefnyddio data gweinyddol i lywio polisi cyhoeddus a gwella bywydau ledled Cymru. Bydd y cyllid yn rhedeg o 2026-2031 a chafodd ei gyhoeddi’n swyddogol heddiw gan y Gwir Anrhydeddus Mark Drakeford AS yn ystod ei anerchiad i gynrychiolwyr yng Nghynhadledd…

Cynhadledd Flynyddol WISERD 2025

Ar 30 Mehefin ac 1 Gorffennaf, cynhaliwyd 15fed Gynhadledd Flynyddol WISERD ym Mhrifysgol Aberystwyth, gan groesawu dros 130 o gynrychiolwyr. Roedd yr agenda’n cynnwys 14 sesiwn bapur, dau banel, a thri symposiwm a gweithdy o dan y thema ‘Cyfranogiad a phartneriaeth mewn cyfnod o ansicrwydd a pholareiddio’. Am y tro cyntaf erioed, bydd yr amserlen…

Mynd i’r afael â heriau mwyaf argyfyngus cymdeithas

Ymchwil yn ystyried sut y gall cymunedau gydweithio i sicrhau newid cadarnhaol. Bydd academyddion yn ymchwilio i sut mae dinasyddion, sefydliadau cymdeithas sifil a llunwyr polisïau’n cydweithio i fynd i’r afael â rhai o broblemau mwyaf dybryd cymdeithas. Mae WISERD wedi sicrhau £1.6m o gyllid gan Gyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol UKRI (ESRC) ar gyfer…

Patrymau a rhagfynegyddion cyfranogiad ym maes gwyddoniaeth ar ôl 16 oed yng Nghymru

Ar 13 Mai 2025, cyflwynodd Dr Sophie Bartlett, cydymaith ymchwil YDG Cymru yn WISERD, Prifysgol Caerdydd, ymchwil addysg yn nigwyddiad ‘Gwyddoniaeth a’r Senedd’, sef ugeinfed digwyddiad blynyddol y Gymdeithas Gemeg Frenhinol yn y Senedd ac Adeilad y Pierhead ym Mae Caerdydd. Noddwyd y digwyddiad gan Ddirprwy Lywydd y Senedd, David Rees AS, ynghyd â Mark…

Mae angen ystyried nodweddion unigol ac amgylchiadau teuluol wrth ganfod anghenion addysgol arbennig, yn ôl ymchwil

Mae nodweddion a chefndir teuluol plentyn yn ddangosyddion pwysig sy’n dangos a yw’n fwy tebygol o fod ag anghenion addysgol arbennig (AAA), yn ôl casgliad astudiaeth gan Brifysgol Caerdydd. Dadansoddodd yr academyddion ddata o 284,010 o ddisgyblion ysgol yng Nghymru. Roedd bechgyn, disgyblion o ethnigrwydd Gwyn, disgyblion a oedd yn absennol yn barhaus, y rheini…

O waharddiad i gynhwysiant: yr angen dybryd am well cymorth mewn ysgolion

Ar 4 Mawrth, arweiniodd ymchwilwyr Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru (WISERD), Jemma Bridgeman a Chris Taylor, weminar ar gyfer ymarferwyr ynghylch y prosiect Bywydau wedi’u Gwahardd, ar gyfer Cyngor Caerdydd. Archwiliodd y prosiect Bywydau wedi’u Gwahardd waharddiadau o ysgolion ledled y DU a datgelodd arferion anffurfiol, heriau systemig, a staff ysgolion yn…

Archwilio cydweithredu rhyngwladol mewn ymchwil iechyd ac addysg plant

Rob French sy’n arwain thema ymchwil Addysg YDG Cymru. Yn y blog hwn, mae Rob yn disgrifio sut y bydd croestoriad data addysg ac iechyd plant yn cael ei archwilio mewn rhifyn arbennig newydd o International Journal of Population Data Science. Mae cysylltu data iechyd ac addysg plant yn ein galluogi i archwilio cyd-ddibyniaeth y ddau faes polisi…

Gweithdai Gŵyl y Gwyddorau Cymdeithasol i gefnogi plant ag Anghenion Dysgu Ychwanegol

Mae Jen Keating yn Gydymaith Ymchwil o thema Addysg YDG Cymru a Labordy Data Addysg WISERD (Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru). Mewn blog newydd, mae’n disgrifio dau weithdy a arweiniwyd ganddi ym mis Tachwedd i rieni, gofalwyr, ac addysgwyr ar y ffordd orau o ddefnyddio data cenedlaethol i gefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol…

Cyflwyno gwaith ymchwil WISERD i Weinidog Llywodraeth Cymru

Ymwelodd Sarah Murphy AS a Gweinidog Llywodraeth Cymru dros Iechyd Meddwl a Lles â sbarc|spark i gael cipolwg ar yr ymchwil ddiweddaraf. Bu ymchwilwyr WISERD yn cyflwyno canfyddiadau ar brofiadau rhieni plant niwrowahanol o’r broses gwahardd o’r ysgol a sut y gallwn ddefnyddio data gweinyddol i wella canlyniadau addysg ar gyfer plant ag anghenion dysgu…