Newyddion

Mae angen ystyried nodweddion unigol ac amgylchiadau teuluol wrth ganfod anghenion addysgol arbennig, yn ôl ymchwil

Mae nodweddion a chefndir teuluol plentyn yn ddangosyddion pwysig sy’n dangos a yw’n fwy tebygol o fod ag anghenion addysgol arbennig (AAA), yn ôl casgliad astudiaeth gan Brifysgol Caerdydd. Dadansoddodd yr academyddion ddata o 284,010 o ddisgyblion ysgol yng Nghymru. Roedd bechgyn, disgyblion o ethnigrwydd Gwyn, disgyblion a oedd yn absennol yn barhaus, y rheini…

O waharddiad i gynhwysiant: yr angen dybryd am well cymorth mewn ysgolion

Ar 4 Mawrth, arweiniodd ymchwilwyr Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru (WISERD), Jemma Bridgeman a Chris Taylor, weminar ar gyfer ymarferwyr ynghylch y prosiect Bywydau wedi’u Gwahardd, ar gyfer Cyngor Caerdydd. Archwiliodd y prosiect Bywydau wedi’u Gwahardd waharddiadau o ysgolion ledled y DU a datgelodd arferion anffurfiol, heriau systemig, a staff ysgolion yn…

Archwilio cydweithredu rhyngwladol mewn ymchwil iechyd ac addysg plant

Rob French sy’n arwain thema ymchwil Addysg YDG Cymru. Yn y blog hwn, mae Rob yn disgrifio sut y bydd croestoriad data addysg ac iechyd plant yn cael ei archwilio mewn rhifyn arbennig newydd o International Journal of Population Data Science. Mae cysylltu data iechyd ac addysg plant yn ein galluogi i archwilio cyd-ddibyniaeth y ddau faes polisi…

Gweithdai Gŵyl y Gwyddorau Cymdeithasol i gefnogi plant ag Anghenion Dysgu Ychwanegol

Mae Jen Keating yn Gydymaith Ymchwil o thema Addysg YDG Cymru a Labordy Data Addysg WISERD (Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru). Mewn blog newydd, mae’n disgrifio dau weithdy a arweiniwyd ganddi ym mis Tachwedd i rieni, gofalwyr, ac addysgwyr ar y ffordd orau o ddefnyddio data cenedlaethol i gefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol…

Cyflwyno gwaith ymchwil WISERD i Weinidog Llywodraeth Cymru

Ymwelodd Sarah Murphy AS a Gweinidog Llywodraeth Cymru dros Iechyd Meddwl a Lles â sbarc|spark i gael cipolwg ar yr ymchwil ddiweddaraf. Bu ymchwilwyr WISERD yn cyflwyno canfyddiadau ar brofiadau rhieni plant niwrowahanol o’r broses gwahardd o’r ysgol a sut y gallwn ddefnyddio data gweinyddol i wella canlyniadau addysg ar gyfer plant ag anghenion dysgu…

Exploring a rights-based approach to school exclusion in Wales

At the recent WISERD Annual Conference, I gave a seminar with partners from civil society on school exclusion in Wales. The seminar explored the role of civil society in school exclusion and how families experience it. Below, I have included a summary of each presentation and a key takeaway for improving policy or practice. Excluded…

7fed Cynhadledd Economi Sylfaenol

Cynhaliwyd 7fed Cynhadledd yr Economi Sylfaenol, dan y teitl ‘Gwneud i bethau weithio: arloesi cymdeithasol ar gyfer bywfywedd’ yn sbarcIspark ar 10 ac 11 Medi 2024. Daeth ag ymchwilwyr ac ymarferwyr ynghyd mewn sesiynau thematig a oedd yn archwilio materion sylfaenol ac ymyriadau o Gymru, gweddill y DU a ledled Ewrop. Ein her yw gwneud…

Pwysigrwydd ystyried anghenion iechyd heb eu diwallu mewn absenoldeb cyson o’r ysgol

Dr Robert French yw arweinydd academaidd rhaglen ymchwil addysg YDG Cymru. Yn y blog hwn, mae’n trafod ei gyfraniad i ymchwiliad a ddechreuwyd gan Senedd y DU yn archwilio absenoldeb cyson o’r ysgol.  Mae lefelau absenoldeb parhaus o’r ysgol ymhlith plant wedi dyblu ers pandemig Covid-19. Mae ystadegau gan yr Adran Addysg yn dangos, yn Lloegr,…

Cynhadledd Flynyddol 2024 WISERD

Ar y 3ydd a’r 4ydd o Orffennaf, fe wnaethon ni gynnal ein Cynhadledd Flynyddol WISERD 2024 ym Mhrifysgol De Cymru a chroesawu dros 140 o gynadleddwyr o bob cwr o’r DU a’r tu hwnt. Daeth dros 100 o bosteri a chyflwyniadau ardderchog at ei gilydd o dan y thema eleni, sef ‘Anelu at gyflawni cymdeithas…