Cyflwynir gan Simon Johns, Prifysgol Caerdydd.

Mae tystiolaeth yn dangos bod cam bywyd y glasoed yn allweddol wrth ffurfio ymdeimlad o hunan, gyda dylanwadau cymdeithasol a chysylltiad cyfoedion yn ddylanwadwr pwysig wrth lunio nodweddion seicolegol.  Mae’r seminar amser cinio hwn yn cynnwys trafodaeth ar werthuso adnodd digidol, dwyieithog a ddyluniwyd i hyrwyddo lles pobl ifanc mewn ysgolion.  Nod yr adnodd, ‘Pause Up’ neu ‘Saib a Sylwi’ yw hybu iechyd meddwl gan ddefnyddio dull ‘system gyfan’ gyflawn.  Mae’n cynnwys gweithgareddau ac ymarferion byr pum munud o hyd sy’n cael eu harddangos a’u cyflwyno trwy’r adnodd digidol, dair gwaith y dydd, dair gwaith yr wythnos o dan dair adran lles Corfforol, Emosiynol ac Ysbrydol. Mae gwerthusiad realaidd wedi bod yn casglu data meintiol ac ansoddol yn ystod y cyfnod beta 12 wythnos, i ddarparu tystiolaeth ynghylch yr hyn sy’n gweithio i bwy, o dan ba amgylchiadau a sut y gellir mireinio Saib i Fyny i’w ddosbarthu’n ehangach.  Mae Iechyd a Lles bellach yn Faes Dysgu sylweddol yng nghwricwlwm addysgol Cymru, mae’r angen am gydweithrediad mewn ymchwil ar les ac ar fentrau newydd yn hanfodol i gynghori a chefnogi addysgwyr a phobl ifanc.

Ebostiwch wiserd.events@caerdydd.ac.uk i gael y ddolen Zoom