Newyddion

Arolwg Sgiliau a Chyflogaeth yn cael sylw yn The Guardian

“Gweithio gartref? Mae’n gymaint mwy braf os ydych chi’n ddyn”. Dyma ddywed Emma Beddington mewn erthygl ar gyfer The Guardian, sy’n sôn bod “60% o ddynion wedi cael ystafell bwrpasol er mwyn gweithio gartref o gymharu â 40% o fenywod“, yn ôl y canfyddiadau diweddaraf o Arolwg Sgiliau a Chyflogaeth 2024. (The Guardian, 01/06/25)

Arolwg Sgiliau a Chyflogaeth yn ymddangos yn Financial Times

“Mae gweithwyr proffesiynol yn colli rheolaeth o’u gwaith,” meddai Sarah O’Connor mewn colofn i’r Financial Times, sy’n archwilio canfyddiadau’r Arolwg Sgiliau a Chyflogaeth dan arweiniad yr Athro Alan Felstead o Brifysgol Caerdydd. (Financial Times, 27/05/25)

Patrymau a rhagfynegyddion cyfranogiad ym maes gwyddoniaeth ar ôl 16 oed yng Nghymru

Ar 13 Mai 2025, cyflwynodd Dr Sophie Bartlett, cydymaith ymchwil YDG Cymru yn WISERD, Prifysgol Caerdydd, ymchwil addysg yn nigwyddiad ‘Gwyddoniaeth a’r Senedd’, sef ugeinfed digwyddiad blynyddol y Gymdeithas Gemeg Frenhinol yn y Senedd ac Adeilad y Pierhead ym Mae Caerdydd. Noddwyd y digwyddiad gan Ddirprwy Lywydd y Senedd, David Rees AS, ynghyd â Mark…

Tystiolaeth ysgrifenedig a gyhoeddwyd gan Bwyllgor Tŷ’r Arglwyddi ar Weithio Gartref yn y DU

Mae’r Athro Alan Felstead wedi cyflwyno tystiolaeth ysgrifenedig i Bwyllgor Tŷ’r Arglwyddi ar Weithio Gartref yn seiliedig ar ei ymchwil flaenorol ar weithio gartref, y mae rhywfaint ohoni wedi’i chyhoeddi gan WISERD. Mae hyn yn dilyn gwahoddiad yr Athro Felstead i roi tystiolaeth lafar i sesiwn gyntaf y Pwyllgor ddechrau mis Mawrth. Mae tystiolaeth ysgrifenedig…

Gwleidyddiaeth Rasys Ceffylau: Ychwanegu Elfennau Gêm at Ymgysylltu Gwleidyddol

Mae Horse Race Politics (HRP) yn blatfform arloesol sy’n galluogi defnyddwyr i ragweld canlyniadau digwyddiadau gwleidyddol mewn cyd-destun cystadleuol ag elfennau gêm wedi’u hychwanegu ato. Mae HRP yn cael ei arwain gan ddau academydd yn WISERD, sef Dr Matthew Wall a Dr Louis Bromfield (ill dau o Adran Gwleidyddiaeth, Athroniaeth a Chysylltiadau Rhyngwladol Prifysgol Abertawe),…

Mae angen ystyried nodweddion unigol ac amgylchiadau teuluol wrth ganfod anghenion addysgol arbennig, yn ôl ymchwil

Mae nodweddion a chefndir teuluol plentyn yn ddangosyddion pwysig sy’n dangos a yw’n fwy tebygol o fod ag anghenion addysgol arbennig (AAA), yn ôl casgliad astudiaeth gan Brifysgol Caerdydd. Dadansoddodd yr academyddion ddata o 284,010 o ddisgyblion ysgol yng Nghymru. Roedd bechgyn, disgyblion o ethnigrwydd Gwyn, disgyblion a oedd yn absennol yn barhaus, y rheini…

Achosion marwolaethau ymhlith pobl sy’n profi digartrefedd yng Nghymru

Mae Cip ar Ddata newydd o thema ymchwil Tai a Digartrefedd YDG Cymru yn cyflwyno canfyddiadau ymchwil i achosion sylfaenol marwolaeth ymhlith pobl sy’n profi digartrefedd yng Nghymru. Ar hyn o bryd, mae’r brif ffynhonnell wybodaeth ar y pwnc hwn yng Nghymru yn dod o amcangyfrifon blynyddol a gynhyrchir gan y Swyddfa Ystadegau Gwladol. Diben y dadansoddiad yn y…

Archwilio cydweithredu rhyngwladol mewn ymchwil iechyd ac addysg plant

Rob French sy’n arwain thema ymchwil Addysg YDG Cymru. Yn y blog hwn, mae Rob yn disgrifio sut y bydd croestoriad data addysg ac iechyd plant yn cael ei archwilio mewn rhifyn arbennig newydd o International Journal of Population Data Science. Mae cysylltu data iechyd ac addysg plant yn ein galluogi i archwilio cyd-ddibyniaeth y ddau faes polisi…

Gweithdai Gŵyl y Gwyddorau Cymdeithasol i gefnogi plant ag Anghenion Dysgu Ychwanegol

Mae Jen Keating yn Gydymaith Ymchwil o thema Addysg YDG Cymru a Labordy Data Addysg WISERD (Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru). Mewn blog newydd, mae’n disgrifio dau weithdy a arweiniwyd ganddi ym mis Tachwedd i rieni, gofalwyr, ac addysgwyr ar y ffordd orau o ddefnyddio data cenedlaethol i gefnogi plant ag anghenion dysgu ychwanegol…

Cyflwyno gwaith ymchwil WISERD i Weinidog Llywodraeth Cymru

Ymwelodd Sarah Murphy AS a Gweinidog Llywodraeth Cymru dros Iechyd Meddwl a Lles â sbarc|spark i gael cipolwg ar yr ymchwil ddiweddaraf. Bu ymchwilwyr WISERD yn cyflwyno canfyddiadau ar brofiadau rhieni plant niwrowahanol o’r broses gwahardd o’r ysgol a sut y gallwn ddefnyddio data gweinyddol i wella canlyniadau addysg ar gyfer plant ag anghenion dysgu…