Newyddion

Cyfarwyddwr WISERD yn derbyn medal Hugh Owen am ymchwil addysg

Mae’r Athro Sally Power, Cyfarwyddwr WISERD, wedi derbyn Medal Hugh Owen 2020 Cymdeithas Ddysgedig Cymru am ei hymchwil addysgol ragorol. Mae’r Athro Power yn ymchwilydd addysg blaenllaw, gyda ffocws eang ar bolisi ac anghydraddoldeb. Mae hi’n chwarae rhan sylweddol wrth gefnogi ymchwil addysg ledled Cymru. Mae Astudiaeth Aml-garfan Addysg WISERD (WMCS), a gyfarwyddwyd gan Power…

COVID-19 and pupil assessment

GCSE exams were due to take place over the next few weeks in Wales, but have been cancelled due to COVID-19. In the second of our blogs about the impact of the pandemic on young people’s education I look at the replacement of formal examinations with teacher assessments. As qualifications bodies will be relying more…

COVID-19 and school closures

Those of us in WISERD engaged in education research have real worries about the impact of the Coronavirus on the welfare and progress of children and young people. Some are rightly concerned about the impact on young people’s physical and mental health. But here we want to concentrate on the potential effect of the response…

Adroddiad COVID-19 gan yr Economi Sylfaenol Gyfunol

  Mae’r tîm o ymchwilwyr sy’n arwain gwaith economi sylfaenol WISERD wedi cyfrannu at adroddiad COVID-19, sy’n cyflwyno achos ar gyfer adnewyddu’r economi sylfaenol ar ôl i’r argyfwng o ran iechyd y cyhoedd ddod i ben. Mae’r argyfwng yn dangos pwysigrwydd yr economi sylfaenol, sef y rhan honno o’r economi sy’n cynhyrchu nwyddau a gwasanaethau…

COVID-19: ymatebion mewn cymdeithas sy’n newid yn gyflym

  Mae firws COVID-19 yn newid y ffordd rydym ni’n byw ein bywydau, ac mae ein cymdeithas a’n heconomi’n gorfod addasu. O gau ysgolion a’r newidiadau o ran asesu i rôl cymdeithas sifil a’r effaith ar weithwyr, gall ein hymchwil helpu i wneud synnwyr o rai o’r newidiadau hyn. Dros yr wythnosau nesaf, er mwyn…

Tyfu i Fyny yng Nghymru: safbwyntiau a phrofiadau myfyrwyr ysgol

Roedd ein digwyddiad diweddar, Tyfu i Fyny yng Nghymru: safbwyntiau a phrofiadau myfyrwyr ysgol, wedi archwilio canfyddiadau diweddaraf data arolwg Astudiaeth Aml-garfan Addysg WISERD (WMCS). Dros y saith mlynedd ddiwethaf, mae’r WMCS wedi gwneud cyfraniad pwysig i ddeall bywydau pobl ifanc yng Nghymru, drwy gynnal arolwg blynyddol o dros 1,000 o bobl ifanc wrth iddyn…

Cyflwyno canfyddiadau ‘Dyfodol Llwyddiannus i Bawb’ yn y Senedd

Yr wythnos hon, cyflwynodd Dr Nigel Newton ganfyddiadau o’n prosiect ‘Dyfodol Llwyddiannus i Bawb’ i aelodau Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg Cynulliad Cenedlaethol Cymru. Mae’r prosiect yn archwilio’r ffordd y mae’r cwricwlwm newydd yn cael ei ddatblygu mewn Ysgolion Arloesi a’r effaith bosibl ar blant o gefndiroedd difreintiedig. Mae Cwricwlwm i Gymru yn cynnig…

Gwell werthuso a chyllido i gynorthwyo ymdrechion i hyrwyddo ieithoedd lleiafrifol

Fe fyddai ymdrechion i hyrwyddo ieithoedd lleiafrifol ymysg plant a phobl ifanc yn elwa o wella’r ffordd y mae prosiectau yn cael eu gwerthuso, ac o gyllid digonol. Dyna rai o gasgliadau allweddol ymchwil i weithgareddau hyrwyddo iaith yn y gwledydd Celtaidd. Fe gynhaliodd academyddion o brifysgolion Aberystwyth a Chaeredin ymchwil ar weithgareddau mudiadau yn…

Hwb ariannol o £2.55 miliwn ar gyfer ymchwil i effaith eithriadau o’r ysgol yn y DU

Bydd grant newydd gan ESRC yn galluogi ymchwil amlddisgyblaethol i gael ei gynnal am y tro cyntaf i oblygiadau eithriadau o’r ysgol ar draws y DU, o dan arweiniad yr Adran Addysg ym Mhrifysgol Rhydychen. Mae’r Athro Sally Power a Chris Taylor yn rhan o dîm o ymchwilwyr sy’n gweithredu ar draws Rhydychen, Caerdydd, Caeredin,…