Newyddion

COVID: Mae pobl ifanc di-waith yng Nghymru yn ‘wynebu cael eu creithio’

Mae Dr Sioned Pearce yn tynnu sylw at effaith COVID-19 ar ddiweithdra ymhlith pobl ifanc. Mewn cyfweliad â BBC Cymru, dywedodd fod y pandemig wedi “gwaethygu materion ansicrwydd” i bobl ifanc sydd â chontractau sero awr, gwaith rhan-amser a swyddi â chyflog isel.  

Dyfynnwyd yr Athro Chris Taylor mewn erthygl BBC ynghylch effaith cau Ysgolion ar ddisgyblion dan anfantais.

Dywedodd yr Athro Gwyddorau Cymdeithasol, Chris Taylor, o Brifysgol Caerdydd, fod y bwlch hwn yn parhau i ehangu. “Mae cau ysgolion, wrth gwrs, yn datgelu ac yn pwysleisio’r anfantais ddofn sydd gan lawer o deuluoedd ledled Cymru yn y gwahanol amgylchiadau y maen nhw ynddynt,” meddai. Erthygl y BBC

Cymwysterau ac asesu

Gorfodwyd Llywodraeth Cymru i fynd yn eu holau ynghylch y dull graddio y cytunwyd arno gyda’r rheoleiddiwr Cymwysterau Cymru, ar ôl i wrthdystiad dros fyfyrwyr yn cael graddau is arwain at dro pedol yn yr Alban a newidiadau yn Lloegr. Cynhaliwyd adolygiad yr unfed awr ar ddeg i wneud yn siŵr nad oedd disgyblion ar…

Bwlch cyrhaeddiad – “Arbenigwyr yn rhybuddio am ‘ddifrod hirdymor’ i addysg yn sgîl cau ysgolion”

Mae Cyfarwyddwr Addysg WISERD, Sally Power, wedi cael ei chyfweld a’i dyfynnu ar ITV Cymru mewn perthynas â’r effeithiau hirdymor y gallai mesurau COVID-19 mewn Ysgolion eu cael ar ddisgyblion. “Mae’r Athro Sally Power o Brifysgol Caerdydd wedi rhybuddio y bydd y bwlch cyrhaeddiad rhwng disgyblion wedi lledu o ganlyniad i’r pandemig”. Gweler yr erthygl…

Gellid gwella cynhyrchiant y DU trwy symud yn barhaol i weithio o bell

Ymchwil WISERD yn casglu y dadansoddiad cyntaf o ddata arolygon gweithwyr yn canolbwyntio ar weithio gartref ar gyfer Astudiaeth Covid-19 Deall Cymdeithas. Mae canfyddiadau’r ymchwil yn amlygu’r ffaith y bydd gweithio gartref yn cael ei dderbyn fel y drefn arferol, hyd yn oed pan does dim angen cadw pellter cymdeithasol mwyach. Gyda 9 allan o…

Professor Chris Taylor quoted in WalesOnline article about Year Six students in lockdown

WalesOnline, 7th June 2020 Read the full article. Professor Chris Taylor is quoted in the article: “Much of the research on transitions says that it is the familiarisation with high school that is important – knowing where to go, who the teachers are, how work is organised, how much homework there will be, will they get…

Dr Nigel Newton talks about closing the attainment gap on BBC Radio Wales

Following on from the previous Eye On Wales programme last month, when Dr Nigel Newton was involved in a discussion which introduced the new education system, Dr Newton now discusses whether or not the new curriculum will help to close the attainment gap. Almost two-thirds of teachers at schools that have trialled Wales’ new curriculum feel it will…