Newyddion

Papur newydd yn galw am ddefnyddio cyfiawnder gofodol fel dull i fynd i’r afael ag argyfyngau lluosog yng nghefn gwlad Prydain

Mae papur newydd gan yr Athro Michael Woods wedi’i gyhoeddi yn The Geographical Journal. Mae’r papur hwn yn cynnig mabwysiadu cyfiawnder gofodol fel dull o ddeall yr argyfyngau lluosog sy’n wynebu cefn gwlad Prydain ac i ddatblygu ymatebion polisi. Mae’n amlinellu elfennau allweddol cyfiawnder gofodol gwledig ac yn ystyried ei ddefnydd wrth ddadansoddi heriau yng…

Fideo WISERD

Mae ein fideo WISERD newydd yn ddiweddariad ar waith WISERD, gan gynnwys ein rhwydweithiau ymchwil, prosiectau cydweithredol gyda phartneriaid a’n hymrwymiad i feithrin capasiti a hyfforddiant. Bydd hefyd yn rhoi cipolwg byr ar rywfaint o’n hymchwil bresennol a’i effaith ar gymdeithas, a’n gweledigaeth ar gyfer y dyfodol.   Fideo hyd llawn     Fideo rhagolwg…

Angen dull newydd o weithio’n hyblyg i atal anghydraddoldeb rhag ehangu

Mae angen i’r cyfle i weithio’n hyblyg fod ar gael i bawb er mwyn osgoi ehangu anghydraddoldebau, yn ôl adroddiad gan academyddion ym Mhrifysgol Caerdydd. Mae canfyddiadau’r grŵp gwaith a chyflogaeth ReWAGE, sy’n cynnwys yr Athro Alan Felstead o Sefydliad Ymchwil Cymdeithasol ac Economaidd a Data Cymru (WISERD) un yn o’r cyd-awduron, yn nodi’r problemau…

A oes bwlch pleidleisio ymhlith pobl ag anabledd yn y DU?

Mae papur newydd gan Samuel Brown ym Mhrifysgol Abertawe a Melanie Jones ym Mhrifysgol Caerdydd yn trin a thrafod i ba raddau y mae cysyniad hysbys y ‘bwlch pleidleisio ymhlith pobl ag anabledd’ a welwn yn yr Unol Daleithiau, lle mae pobl anabl yn llai tebygol o bleidleisio mewn etholiadau o gymharu â’r rhai nad…

Cynhadledd Flynyddol WISERD 2023

Ar y 28ain a’r 29ain o Fehefin, daeth dros 120 o gynrychiolwyr, cyflwynwyr ac arddangoswyr ynghyd ym Mhrifysgol Bangor ar gyfer Cynhadledd Flynyddol WISERD eleni. Thema eleni yw ‘Cymdeithas sifil a llywodraethu mewn oes o argyfwng’. Daeth cydweithwyr o bum prifysgol bartner WISERD a mwy ynghyd, a thros gyfnod o ddau ddiwrnod prysur, cyflwynwyd bron…

Llyfr gan yr Athro W. John Morgan wedi’i gyhoeddi ym Mrasil

Mae llyfr yr Athro W. John Morgan ar yr athronydd ac addysgwr Iddewig enwog o Awstria, Martin Buber, Buber and Education: Dialogue as Conflict Resolution,  (gyda Alexandre Guilherme), Routledge, 2014, wedi’i gyfieithu i Bortiwgaleg a’i gyhoeddi ym Mrasil gan Wasg Prifysgol PUCR, Porto Allegre, gyda chefnogaeth Comisiwn Cenedlaethol Brasil i  UNESCO. Roedd Martin Buber yn…

Pŵer meddal, diplomyddiaeth gyhoeddus, a moderniaeth yn Tsieina a Rwsia

Mae John Morgan, Athro Anrhydeddus a Chymrawd Emeritws Leverhulme yn WISERD, ym Mhrifysgol Caerdydd, wedi ysgrifennu traethawd adolygu llyfrau sydd wedi’i gyhoeddi yng nghyfnodolyn, Eurasian Geography and Economics. Dywed yr Athro Morgan: “Erbyn hyn mae llenyddiaeth helaeth ar gysyniadau cysylltiedig pŵer meddal a moderniaeth” ac mae’r traethawd hwn yn adolygu rhai enghreifftiau nodedig. Mae ‘Soft…

Mae ansawdd swyddi athrawon sy’n disgwyl arolygiad Ofsted, yn waeth yn ôl adroddiad

Mae ansawdd swyddi athrawon yn Lloegr, sy’n disgwyl arolygiad Ofsted yn y 12 mis nesaf, yn waeth a dwyster y gwaith yn uwch, yn ôl adroddiad. Dangosodd yr astudiaeth gan academyddion ym Mhrifysgol Caerdydd a Choleg Prifysgol Llundain (UCL) hefyd mai prin y mae’r amodau ar gyfer gweithwyr addysgu proffesiynol wedi newid ers y pandemig…

Y cyhoedd yn galw am ddiwygio democrataidd

Cynhaliwyd Darlith Flynyddol y Ganolfan Gwleidyddiaeth a Chymdeithas Cymru, Prifysgol Aberystwyth i drafod y gobaith o ddiwygio democrataidd yn y Deyrnas Unedig. Traddodwyd y ddarlith gan yr academydd blaenllaw, yr Athro Alan Renwick, Dirprwy Gyfarwyddwr Uned y Cyfansoddiad yng Ngholeg Prifysgol Llundain, ar y testun “Do the UK Public want Democratic Reform?”. Roedd canfyddiadau ymchwil…

Tyfu i fyny yng Nghymru: llywio amseroedd ansicr | Tystiolaeth o Astudiaeth Aml-garfan WISERD Addysg

Ar ddiwedd blwyddyn ysgol 2021-22, arolygon ni bobl ifainc ym Mlynyddoedd 8, 10 a 12 am eu profiadau o ddychwelyd i’r ysgol. Mae’r pandemig wedi cyfrannu at nifer uchel o absenoldebau ysgol ac ymddygiad heriol yn yr ystafell ddosbarth a gofynnon ni i’r disgyblion am faterion yn ymwneud ag absenoldebau a sut roedden nhw’n teimlo…